Toàn trình  Thủ tục công nhận điểm du lịch

Ký hiệu thủ tục: 1.004528.000.00.00.H54
Lượt xem: 691
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Lữ hành
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

    Trực tiếp

  • 18 Ngày


    - Trong thời hạn 18 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ



  • Trực tuyến

  • 18 Ngày


    Trong thời hạn 18 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ



  • Dịch vụ bưu chính

  • 18 Ngày


    Trong thời hạn 18 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ




Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện


  • Quyết định công nhận điểm du lịch.


Lệ phí


Không


Phí


           


Căn cứ pháp lý



  • Luật 09/2017/QH14 Số: 09/2017/QH14





  • Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL Số: 06/2017/TT-BVHTTDL




  • - Tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý điểm du lịch nộp hồ sơ Tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh hoặc qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
(1) Đơn đề nghị công nhận điểm du lịch (Mẫu số 01 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017) Đơn đề nghị công nhận điểm Du lịch.doc Bản chính: 1 Bản sao: 0
(2) Bản thuyết minh về điều kiện công nhận điểm du lịch   Bản chính: 1 Bản sao: 0

File mẫu:

(1) Có tài nguyên du lịch, có ranh giới xác định trên bản đồ. (2) Có kết cấu hạ tầng, dịch vụ cần thiết bảo đảm phục vụ khách du lịch, bao gồm: - Có kết nối giao thông, thông tin liên lạc thuận lợi; - Có điện, nước sạch; - Có biển chỉ dẫn, thuyết minh về điểm du lịch; - Có dịch vụ ăn uống, mua sắm. (3) Đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, bao gồm: - Có bộ phận bảo vệ trực 24 giờ mỗi ngày; - Công khai số điện thoại, địa chỉ của tổ chức, cá nhân quản lý điểm du lịch; - Có hình thức tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của khách du lịch; - Nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng, được bố trí đủ, tương ứng với số lượng khách du lịch vào thời kỳ cao điểm; - Có biện pháp thu gom và xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; bố trí nhân lực làm vệ sinh môi trường; - Áp dụng các biện pháp phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.