Thông tin |
Nội dung |
Cơ quan thực hiện |
Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình
|
Địa chỉ cơ quan giải quyết |
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình |
Lĩnh vực |
Bổ trợ tư pháp/Thừa phát lại |
Cách thức thực hiện |
- Trực tiếp
- Trực tuyến
- Dịch vụ bưu chính
|
Số lượng hồ sơ |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
Trực tiếp - - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính Trực tuyến - - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính Dịch vụ bưu chính - - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính |
Ðối tượng thực hiện |
Cá nhân |
Kết quả thực hiện |
- Quyết định cho phép thành lập Văn phòng thừa phát lại
|
Lệ phí |
- Trực tiếp - - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
- -1.000.000 Đồng
- Trực tuyến - - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
- -1.000.000 Đồng
- Dịch vụ bưu chính - - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do. - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
- -1.000.000 Đồng
|
Phí |
Không |
Căn cứ pháp lý |
Nghị định 08/2020/NĐ-CP Số: 08/2020/NĐ-CP Thông tư 05/2020/TT-BTP Số: 05/2020/TT-BTP Thông tư 223/2016/TT-BTC Số: 223/2016/TT-BTC Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Số: 03/2024/TT-BTP |
Bước 1: Cá nhân đi thực hiện thủ tục hành chính cần chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình. Cán bộ nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:
- Nếu hồ sơ hợp lệ thì vào sổ theo dõi, viết giấy hẹn thời gian trả kết quả;
- Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho cá nhân hoàn thiện bổ sung.
Bước 3: Cá nhân nhận kết quả theo giấy hẹn.
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu. | | Bản chính: 0Bản sao: 1 |
- Bản thuyết minh về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện; | | Bản chính: 1Bản sao: 0 |
- Giấy đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; | 16. Giay de nghi thanh lap VPTPL.doc | Bản chính: 1Bản sao: 0 |
File mẫu:
- Thành lập Văn phòng Thừa phát lại trên cơ sở Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát lại đã được phê duyệt;
- Thừa phát lại đã chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại không được phép thành lập, tham gia thành lập Văn phòng Thừa phát lại mới trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày chuyển nhượng.